วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วันเเม่

       วันเเม่อยากให้เเม่ี้ความสุข อยู่กับผมไปนานๆ เเม้ลูกคนนี้จะไม่เรียนเก่ง อาจจะไม่ฟ้งเเม่พูด ผมอาจจะไม่ดีมากเท่าที่เเม่หวัง   บ้างขั้งอาจจะงี้เหง่า เบื่อ เเละ ไม่ชอบให้เเม่บ่นเพราะมันหน้าเบื่อ อยากให้เเม่ฟังลูกคนนี้หมั่งว่าผมรักเเม่นะ  มันอาจจะฟังไม่ขึ้นกับคนอื่น   หรือคนที่ได้ยิน  เขาอาจจะพูดว่าวายเเม่ทำไมทั้งๆที่เราก็เจอเเม่ทุกๆวัน ผมจะบอกให้ว่าทำไม่ถึงต้องมีวันเเม่ เพราะว่าวันเเม่ทำให้เรานึกถึงเเม่ที่เขาทำให้เราเกิดมา ที่ทำให้เราในสิ่งที่ต้องการมันอาจจะไม่ได้ทุกๆอย่างที่เราอยากได้ เเม่จะสอนสิ่งที่เราขวนทำในสิ่งที่เราต้องทำ เช่น เเม่จะปลุกเราให้ตื่นเพื่อให้เป็นนิสัยเเต่เราอาจจะไม่ตื่นเเม่ก็ต้องปลุกเราให้ตื่น  เเม่เขาก็ต้องทำงานมาให้เราเรียนจะได้มีอนาคตที่ดี จะได้ไม่ลำบากพายพากหน้า  เเม้ว่าเราจะเรวจะดีเราก็เป็นลูกเเม่มีเเม่คนไหนบ้างที่ไม่รักลูกมันถึงเวลาที่เราต้องบอกเเม่บ้างว่าเรารักเเม่มากเท่าไรเเม่ได้ยินเเม่เขาก็พอใจเเล้ว เราอยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การเรียน เพี่อว่าเราโตขึ้นไปเราสามารถดูแลแม่ได้เหมือนตอนที่เขาเลี้ยงดุเรามา ตั้งแต่เล็กจนโต เราสามารถทดแทนบุญคุณแม่ได้ด้วย ตอนเราโตขึ้นไป...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น